Sunday, February 28, 2016

Công dụng làm đẹp của dầu oliu

Ngày nay, các chị em phụ nữ thường rất chuộng việc sử dụng dầu oliu để làm đẹp, Sau đây là một số công dụng làm đẹp mà cần biết.

1.Tẩy trang:
Dầu ô liu nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm mà không chứa hóa chất gì, đồng thời nó còn cung cấp vitamin E cho da. Có thể dùng dầu ô liu để loại bỏ chất dầu dư thừa ngay cả khi không trang điểm.
2.Dưỡng môi:

Chiết dầu ôliu vào một chai nhỏ đem theo bên mình (như chai thuốc nhỏ mắt) để thoa bất kì lúc nào các chị cảm thấy môi khô nứt, hoặc thoa lên mỗi tối trước khi ngủ và để qua đêm. Dầu ôliu có tác dụng dưỡng môi rất tốt, giúp môi mềm mại và giảm thiểu tình trạng nếp nhăn xuất hiện ở môi.
3.Làm đẹp da: 

Chỉ cần dùng dầu oliu thoa lên da, làn da của bạn sẽ trắng hồng, mịn màng một cách nhanh chóng mà bạn không thể ngờ… Tinh chất trong dầu ôliu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi của da làm cho da sáng đẹp hơn. 
4.Đắp mặt nạ: 
Lòng đỏ trứng gà, hai muỗng mật ong và 2 muỗng dầu ôliu. Sau đó bạn trộn thật đều và xoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt của mình và thư giản khoảng chừng 10-20 phút và sau đó chúng ta xả lại bằng nước ấm. Bạn chỉ cần làm 1 tuần 1 lần và trước khi đi ngủ bạn có thể dùng dầu ôliu đắp lên mặt. Sáng hôm sau bạn sẽ có một làn da sáng mịn, hồng hào, khỏe mạnh.
5. Dưỡng tóc, phục hồi tóc yếu:
 Xu hướng làm đẹp hiện nay là dùng các loại hóa chất với công nghệ và kỹ thuật hiện đại. Ví như việc, ép, nhuộm, sấy, là tóc…Tuy nhiên đây lại chính là “thủ phạm” khiến cho mái tóc bạn trở nên ngày càng khô, xơ, cứng và dễ gãy rụng. 
6.Dầu xả: 
Cách đơn giản, với dầu xả bạn dùng hàng ngày, bạn có thể đổ vào đó 2 giọt dầu ôliu và khuấy thật đều. Sau đó bạn có thể dùng lượng dầu xả này để mát xa nhẹ nhàng lên mái tóc của mình. Sau khi bạn gội với dầu gội thì dầu xả này cùng với tinh dầu ôliu sẽ giúp cho mái tóc của bạn bóng mượt hơn và giảm chẻ ngọn. 
Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment