Sunday, February 1, 2015

Vấn đề nhan sắc khiến bạn mệt mỏi

Vấn đề về làn da hay cụ thể hơn là quá trình lão hóa luôn là mối quan tâm hàng đầu, nỗi lo luôn thường trực trong suy nghĩ của phái đẹp. Tuy là một quá trình phát triển tự nhiên, nhưng vẫn luôn có những tác động bên ngoài mà ta không hề biết vô tình đẩy nhanh hiện tượng này xảy ra sớm hơn. Dưới đây là 4 nguyên nhân chính gây ra quá trình lão hóa sớm trên da và bạn có thể giảm thiểu nếp nhăn trên mặt bằng cách chủ động phòng ngừa.

Ánh nắng mặt trời/ tia UV

Ánh nắng mặt trời tuy là một nguồn tự nhiên rất giàu dưỡng chất và Vitamin tốt cho làn da, tuy nhiên ánh nắng mặt trời cũng chứa tia UV gây hại nếu như da bạn tiếp xúc với cường độ cao trong thời gian dài. Tia UV có thể gây ra các tổn thương đến da bao gồm lão hóa da sớm, chứng tăng sắc tố da, thậm chí là ung thư da, rất nguy hiểm. Khi đó, tốt nhất bạn nên tránh xa những loại kem tẩy trắng có bán trên thị trường, bởi chúng không những không khắc phục được tình trạng sạm màu mà còn càng khiến làn da của bạn thêm tồi tệ hơn.






Giải pháp: Sử dụng kem chống nắng là cách hữu hiệu nhất bảo vệ làn da khỏi tác động xấu của tia UV. Bạn nên tìm hiểu những sản phẩm có độ SPF 30 (có thể cao hơn) cộng thêm thành phần chứa dưỡng chất chống oxy hóa để vừa bảo vệ, vừa phục hồi làn da trước những hư tổn có thể xảy ra.
Kem chống nắng được chia làm 2 loại : sunblock và sunscreen
Sunblock (chống nắng vật lý): bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB trên cơ chế phản xạ, khuếch tán, giống như một bức tường ngăn tia UV tác động đến da.
Sunblock không chứa những hóa chất mạnh như sunscreen nên là lựa chọn an toàn nhất cho trẻ em và những người có làn da nhạy cảm. Không may là có nhiều loại kem chống nắng ghi là “sunblock” trong khi thực tế chỉ là sunscreen.
Sunscreen (chống nắng hóa học)hoạt động như màng lọc hóa học, hấp thu rất tốt tia UVB, nhưng thường chỉ lọc được một phần UVA.

Áp lực công việc


Stress là nguyên nhân dẫn đến hầu hết các bệnh không chỉ vấn đề về da. Căng thẳng và áp lực trong công việc mỗi ngày còn khiến bản thân có nguy cơ bị trầm cảm. Mặc dù vậy, đây lại là tình trạng không thể tránh khỏi mỗi ngày. Vì thế, hãy đối diện với stress bằng cách dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, giúp bạn được cân bằng. Có thêm thời gian để uống trà, tản bộ, nghe nhạc hay trò chuyện với người khác sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn.
Quá phụ thuộc vào kem che khuyết điểm


Sử dụng kem che khuyết điểm giúp làn da trở nên sáng mịn không tì vết vậy nên đây luôn là bước vô cùng quan trọng trong quá trình trang điểm của phái đẹp. Tuy nhiên nhiều người lại quá phụ thuộc vào kem che khuyết điểm, thoa một lớp kem khá dày để che đi cả những vết chân chim, nếp nhăn xuất hiện trên da. Và có thể những dấu vết đó sẽ biến mất, nhưng việc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm trên khuôn mặt sẽ thực sự ảnh hưởng, thậm chí tác động khá khắc nghiệt tới làn da. 
Lỗ chân lông to/ tắc nghẽn

Lỗ chân lông đóng vai trò quan trọng trong việc trao đổi chất của tế bào da với môi trường bên ngoài, nhờ đó mà cơ thể có thể giải độc thông qua việc tiết chất nhờn và mồ hôi. Vì vậy làn da luôn cần được chăm chút và làm sạch đúng cách bởi nếu không cẩn thận, chất nhờn hay độc tố còn sót lại sẽ dễ gây hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông. Làn da dần bị mất đi collagen, độ đàn hồi giảm sút khiến lỗ chân lông luôn trong tình trạng mở rộng. Và nếu cứ tích tụ bụi bẩn như vậy, làn da sẽ xuất hiện nhiều mụn nhọt, thậm chí nhiễm trùng hay gặp phải một vài vấn đề nghiêm trọng khác.

Giải pháp: Tẩy tế bào chết là cách tốt nhất giúp nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn và chất nhờn tích tụ trên da. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ nên thực hiên 1 tuần/1 lần, nếu thường xuyên quá, da bạn sẽ nhanh bị mòn, lớp biểu bì sẽ mỏng hơn tạo điều kiện cho vết nám và tàn nhan xuất hiện. Bên cạnh đó, bạn cũng cần sử dụng những dòng sản phẩm chăm sóc da có thành phần chứa axit salicylic (dưỡng chất thiết yếu cân bằng độ đàn hồi cho da) như sữa rửa mặt, dưỡng da hay xịt khoáng… vào buổi sáng để tận dụng tối đa công dụng của sản phẩm.


1 comment:

  1. Thanks bài viết của admin
    ……………………........
    thucphamchucnanglamdepda.com
    Hotline: 0916 812 933 - 0976 258 618
    Chuyên bán thực phẩm chức năng làm đẹp da của Mỹ

    ReplyDelete