Thursday, January 7, 2016

Thực phẩm nào tốt cho người cao huyết áp?

Ngoài việc dùng thuốc, lựa chọn đúng thực phẩm và duy trì trong khẩu phần ăn cũng là một cách cực tốt giúp trị người cao huyet ap.
Một khi mắc chứng bệnh cao huyết áp, ngoài việc đi bác sỹ và dùng thuốc thì việc duy trì một chế độ ăn thích hợp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Bên cạnh việc kiêng ăn những thực phẩm chứa nhiều mỡ động vật hay tuân thủ chế độ ăn nhạt, tránh sử dụng các chất kích thích,… cần sử dụng các loại thức ăn sau đây nhằm tốt cho người bệnh cao huyết áp dựa trên cở sở nghiên cứu của dinh dưỡng học cổ truyền và hiện đại.
Rau muống
Chứa nhiều canxi, rất có lợi cho việc duy trì áp lực thẩm thấu của thành mạch và huyết áp trong giới hạn bình thường, là thức ăn đặc biệt tốt cho những người bị cao huyết áp có kèm theo triệu chứng đau đầu.
Cà rốt
Có tác dụng hạ huyết áp, hạ đường, giảm mỡ trong máu, phòng chống độc thủy ngân. Nên dùng cà rốt ở dạng tươi, rửa sạch, ép lấy nước uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần chừng 50ml. Đây là thứ nước giải khát và thức ăn tốt cho những người bệnh cao huyết áp có kèm theo tình trạng đau đầu, chóng mặt.

Rau cần tây
Có hàm lượng calori thấp nên phù hợp cho những người nhiễm mỡ trong máu, người ăn chay, là thức ăn tốt cho người bệnh cao huyết áp. Người bệnh dùng cần tây sắc lấy nước uống hằng ngày (chia 3 lần) uống đến khi thấy huyết áp ổn định. Hoặc, dùng rau cần tươi giã vắt lấy nước thêm một ít mật ong và đường mạch nha, lượng như nhau, đem đun nóng ấm và uống ngay, cũng cho kết quả hạ huyết áp rõ rệt
Cà chua
Là thực phẩm rất giàu vitamin C và P, nếu ăn thường xuyên mỗi ngày 1- 2 quả cà chua sống sẽ có khả năng phòng chống cao huyết áp rất tốt, đặc biệt là khi có biến chứng xuất huyết đáy mắt.
Hành tây
Với vai trò là nguyên liệu để chế biến món ăn ngon hàng ngày, hành tây ẩn chứa nhiều bất ngờ trong việc bảo vệ sức khoẻ con người, trong đó đây còn được coi là thức ăn tốt cho những người bị cao huyết áp. Lấy nắm vỏ hành nấu với ít nước, khi còn lại một nửa thì uống, sẽ hạ huyết áp. Sắc tố chứa xenton ở vỏ ngoài hành tây có tác dụng điều trị huyết áp.
Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy còn rất nhiều loại thức ăn tốt cho người bệnh cao huyết áp như: cải cúc, măng lau, cà tím, nấm rơm, dưa hấu, dưa chuột, đậu xanh…. Vì sức khỏe của mình, hãy lựa chọn những thức ăn tốt cho cơ thể với khả năng phòng và chữa bệnh cao.

Bài viết liên quan:

2 comments:

  1. bệnh huyết áp cao ngày nay không chỉ là nỗi lo của người có tuổi mà còn là nỗi lo của cả giới trẻ. Với những triệu chứng của bệnh, nó không chỉ khiến bản thân mệt mỏi, lo lắng mà còn diễn đến nhiều biến chứng nếu như không chữa trị sớm. Đặc biệt, Huyết áp cao còn liên quan đến rất nhiều các bệnh về tim mạch. Chính vì thế, hãy tìm ra và điều trị căn bệnh huyết áp cao càng sớm thì càng có khả năng chữa khỏi bệnh nhanh chóng.https://dieuhoahuyetap.com/benh-cao-huyet-ap-trieu-chung-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri/

    ReplyDelete
  2. Cao huyết áp là bệnh nguy hiểm, nhưng nếu có chế độ ăn uống và tập luyên hợp lý, không bị kích động thì sẽ ổn định. Còn huyết áp thấp nó có thể xảy ra bất thính lình dù bạn có đang rất khỏe mạnh. Vậy nguyên nhân huyết áp thấp là gì?

    ReplyDelete