Monday, June 1, 2015

Những thói quen hủy hoại vẻ đẹp của làn da nhanh chóng

Bạn muốn có một làn da đẹp và  bạn dùng những công thức chăm sóc da hiệu quả: sử dụng kem dưỡng trắng da, kem chống nắng,… để da bạn có thể giữ được vẻ đẹp lâu dài. Tuy nhiên, đi kèm với vẻ đẹp lâu dài không chỉ dừng lại ở những công thức chăm sóc da hiệu quả đó.

Đa số mọi người mắc sai lầm trong việc chăm sóc da hàng ngày. Đơn giản nhất có thể kể đến đó chính là thói quen hàng ngày. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu những thói quen gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến da:

Làm việc khuya

Bạn bận rộn với công việc, có thể là chuẩn bị một cuộc họp lớn vào ngày mai, lập kế hoạch cho một dự án thực hiện vào cuối tuần,… Bạn nên làm việc sau bữa ăn tối, điều này có thể giảm bớt căng thẳng cho bạn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn dừng công việc của bạn ít nhất một giờ trước khi đi ngủ để cung cấp cho não bạn thời gian được nghỉ ngơi.

Xem TV trước khi ngủ

Thói quen thư giãn trên ghế xem TV hoặc lướt web ngay trước khi ngủ sẽ tác động đến mắt và não bộ, khiến bạn khó khăn trong việc tìm đến giấc ngủ ngon.
Uống caffeine

Trà, cà phê, các đồ uống kích thích là câu trả lời hợp lí cho việc mất ngủ của bạn. Dù uống vào buổi chiều, chất caffeine vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến toàn cơ thể.

Bỏ qua các sản phẩm chống lão hóa

Việc nhiệt độ cơ thể tăng khi ngủ sâu sẽ giúp thúc đẩy sự hình thành của các tế bào trong da. Tận dụng lợi thế đó, bạn nên sử dụng các loại sản phẩm chống lão hóa: kem dưỡng da, kem chống lão hóa,… để có được làn da như mong muốn

Đi ngủ khi không tẩy trang

Bạn sẽ thức dậy với một khuôn mặt đầy mụn và nhiều biến chứng nếu giữ nguyên lớp trang điểm khi đi ngủ. Hãy rửa mặt để làm sạch làn da sau một ngày tích tụ nhiều bụi bẩn.

Ngủ sai tư thế

Thói quen này gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như làn da của bạn, nó gây nên những vết chân chim và khiến cơ thể thay đổi. Các bác sĩ da liễu không nên ngủ sai tư thế bởi nó khiến bạn gặp nhiều rắc rối với toàn khu vực da trên cơ thể và hiển nhiên bạn sẽ mất ngủ. Bạn nên ngủ ở tư thế nằm ngửa hoặc nghiêng sang phải.

Không đánh răng và dùng chỉ nha khoa


Không đánh răng và dùng chỉ nha khoa trước khi ngủ chỉ làm các vi khuẩn càng thuận lợi khi tấn công răng miệng, gây sâu răng, hôi miệng và hàng loạt vấn đề khác sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và nhan sắc của bạn.

No comments:

Post a Comment