Thursday, January 22, 2015

Da đẹp cả ngày dài miệt mài chăm chút

Nếu may mắn sở hữu làn da trắng sáng, bạn sẽ tự tin diện những bộ đồ ưa thích với những màu sắc tùy theo sở thích của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách duy trì làn da trắng sáng, khỏe mạnh mặc dù đã thử qua mọi loại mỹ phẩm làm trắng và bảo vệ da. Sau đây là một số mẹo nhỏ đơn giản giúp bạn có được làn da như ý muốn.


Giữ da luôn sạch sẽ
Một ngày hoạt động khiến da mặt bạn bám đầy bụi bẩn và mồ hôi, nguyên nhân khiến da bị mụn nhọt, tổn thương và khó khăn trong việc làm da trắng sáng sau này. Vì vậy, để tạo nền tảng cho công cuộc giữ làn da trắng sáng thì bước đầu tiên và vô cùng quan trọng là làm sạch da.
Đơn giản, mỗi ngày bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần/ngày vào sáng thức dậy và trước khi đi ngủ. Nếu như bạn thường xuyên trang điểm, hãy dùng dung dịch tẩy trang sạch sẽ trước khi lên giường. Không quên chấm thêm chút nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ban đêm để tái tạo và dưỡng da. Ngoài ra, bạn cũng nên trung thành với loại sữa rửa mặt hợp với da hoặc dùng sưa có chiết xuất tự nhiên để có làn da sạch và khỏe.
Dùng kem chống nắng
Ngay cả khi thời tiết là mùa đông thì khi ra ngoài bạn cũng nên dùng kem chống nắng có chứa SPF. Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, tác nhân gây sạm da, tàn nhang, da khô, lão hóa da…
Vào những ngày nắng nóng bạn nên bôi kem 30 phút trước khi ra ngoài và có thể dùng luôn kem chống nắng dành riêng cho da mặt để đánh lớp nền trắng sáng tự nhiên. Bạn nên chủ động tránh ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.
Tẩy da chết
Không quên tẩy da chết mỗi tháng để có được làn da mới tươi sáng, tự nhiên. Theo nghiên cứu khoa học, làn da của con người sẽ bị lão hóa và có lớp da mới chỉ sau 3 tuần. Bởi vậy, tẩy da chết là quá trình vô cùng quan trọng trong các bước chăm sóc da mặt. Toàn bộ lớp da thừa sẽ được loại bỏ, trả lại làn da thoáng mát, giúp các dưỡng chất từ kem dưỡng dễ dàng thấm vào da.
Sử dụng kem dưỡng trắng da toàn thân
Kem dưỡng da toàn thân sẽ cung cấp cải dưỡng chất thiết yếu cho làn da của bạn, đặc biệt là sau một ngày làm việc mệt mỏi, làn da trở nên sỉn màu,, thì kem dưỡng trắng da toàn thân giống nhưu một viên cứu tinh, suy trì độ tươi trẻ cho làn da.
Kem dưỡng trắng da toàn thân Sakura Skin Whitening L-Glutathione Body Cream - Giải pháp dưỡng trắng da an toàn, hiệu quả tức thì.


Với công nghệ làm trắng da hiện đại cùng nguồn dưỡng chất từ bột ngọc trai và nguồn vitamin dồi dào sẽ kiểm soát nghiêm ngặt lượng melamin trong cơ thể, giúp da trắng mịn đều màu mà không bắt nắng, không mỏng da và không có bất cứ tác dụng phụ nào kèm theo.

Đắp mặt nạ


Không chỉ đến mùa hè bạn mới để tâm đến việc đắp mặt nạ dưỡng da mặt, hãy thực hiện quy trình này đều đặn các ngày trong năm. Hãy thử áp dụng một số loại mặt nạ đơn giản bạn có thể tự chế tại gia sau:

1. Mặt nạ dưa chuột
Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bạn dùng loại mặt nạ hoa quả tự nhiên này. Dưa chuột hiện được bày bán nhiều trong các chợ, tuy nhiên, hãy ngâm và rửa sạch trước khi sử dụng. Dưa chuột từ lâu được biết có tác dụng giúp da mềm mại và dưỡng ẩm. Dưa chuột có nhiều công dụng khi đắp lên da mặt, chữa mụn đầu đen, trị vết thâm và quầng mắt. Dưỡng chất trong dưa chuột cho làn da một vẻ đẹp tự nhiên và tươi trẻ.

Có 2 cách chính dùng mặt nạ dưa chuột:
Cách đơn giản nhất là cắt lát mỏng quả dưa chuột rồi đắp lên mặt. Đây còn là phương pháp giúp làm mát da mặt trong mùa hè oi bức này.
Cách thứ hai có phần cầu kỳ hơn, bạn xay nhuyễn dưa lấy nước, hòa cùng ít sữa chua và mật ong, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15-20 phút và rửa lại bằng nước lạnh.
Bạn cũng có thể hào nước cất dưa chuột với lòng trắng trứng để làm sạch da mặt và có làn da mới sáng bóng hơn.

2. Mặt nạ trứng mật ong
Nếu muốn có làn da trắng sáng, bạn có thể dùng hỗn hợp lòng trắng trứng hòa lẫn với mặt ong để đắp lên mặt. Sau khi tách lòng trắng trứng và mật ong, bạn có thể dùng ngón tay hoặc bông tai chấm hỗn hợp thoa đều lên mặt. Để trong 15-20 phút rồi rửa sạch. Sau đó, nhớ dùng ít kem dưỡng da để dưỡng ẩm vì mặt này còn có tác dụng tẩy da chết, làm trắng da. Lưu ý: Chỉ nên đắp mặt nạ này 2 lần mỗi tuần.

Còn nếu bạn muốn có làn da mịn màng, hồng hào, hãy pha hỗn hợp lòng đỏ và mật ong rồi đắp lên mặt. Làm các bước tương tự như mặt nạ lòng trắng trứng mật ong.

3. Mặt nạ nghệ
Từ lâu, nghệ đã được mọi người nhắc đến với vai trò là một loại thảo dược làm mịn và trắng da hiệu quả, đồng thời trị được cả nám và loại bỏ vết thâm. Bạn chỉ việc trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa bột mì, thêm nửa thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi nguyên chất. Bôi lên da và rửa sạch sau 30 phút.

4. Mặt nạ sữa tươi, hoa quả
Sữa tươi luôn có khả năng tuyệt vời trong công cuộc tái tạo làn da mềm mịn. Ngoài ra, nó cũng hạn chế bớt khả năng “tẩy da” của một số loại acid có sẵn trong hoa quả. Bạn có thể trộn một ít sữa tươi với các loại củ quả có khả năng làm trắng da khác như khoai tây, đu đủ, bột yến mạch hoặc cám gạo. Đắp hỗn hợp này lên da rồi lưu lại trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, vừa dùng tay massage, vừa tắm lại bằng nước sạch. Ngay sau khi tắm xong, bạn sẽ ngạc nhiên với làn da đã trắng sáng của mình.

No comments:

Post a Comment