Tuesday, October 13, 2015

TẠI SAO CẦN PHẢI BÔI KEM CHỐNG NẮNG BẢO VỆ DA?



Hầu hết mọi người sẽ không biết rằng kem chống nắng hoạt động như một “tấm khiêng” bảo vệ da chúng ta tránh khỏi các tác hại của tim cực tím mặt trời. Khi ánh nắng mặt trời tác động lên làn da đã bôi kem chống nắng, ánh nắng sẽ chỉ tiếp xúc ở lớp ngoài kem chống nắng, giúp làn da được bảo vệ. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên hơn sẽ giúp da bạn chậm lão hóa hơn đối với những người thỉnh thoảng hay chưa dùng kem chống nắng bao giờ.



Tia UVA?

Tia UVA xuyên sâu hơn vào trong da gây phá hủy collagen và hyaluronic acid dẫn đến hình thành những nếp nhăn. Tia UVA làm đen da khi phơi nắng nhiều, gây ra nốt tàn nhang và làm nám má nặng lên. Tia UVA xuyên qua được kính cửa để vào trong nhà, vào trong ô tô, hay máy bay. Vì thế hãy hình thành thói quen dùng sản phẩm chống nắng vào mỗi buổi sáng dù bạn ở trong nhà hay ra ngoài. UVA có bước sóng từ 400nm tới 315 nm, trước 10h sáng và sau 2h chiều chiếm 99% lượng tia cực tím chiếu xuống Trái Đất, trong khoảng 10h sáng tới 2h chiều chiếm 95%..

Tia UVB?

Tia UVB gây ra hiện tượng cháy nắng, làm da đỏ lên khi phơi nắng lâu. Tia UVB có bước sóng từ 315nm tới 280nm, trước 10h sáng và sau 2h chiều chiếm 1% lượng tia cực tím chiếu xuống Trái Đất, trong khoảng 10h sáng tới 2h chiều chiếm 5%. 

Nhìn chung cả hai loại tia này đều gây hại và gây thương tổn cho da. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu da tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ có thể làm hư hại cho AND, thậm chí làm đột biến các tế bào da. 

Đến đây chắc các bạn đã ý thức được tầm quan trong của việc sử dụng kem chống nắng bảo vệ da, cũng như giúp các bạn giải đáp thắc mắc là tại sao phải sử dụng kem chống nắng?

Bài viết liên quan
Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cần lưu ý những điều gì?
3 Thành phần không nên có trong kem chống nắng

No comments:

Post a Comment